Tin Kỹ Thuật

THÊM MENU (NHÃN-LABEL)

THÊM MENU (NHÃN-LABEL) TRONG WEB/BLOG

Mệt nhòa với việc chỉnh sửa trang weblog vì đã quá lâu rồi, giờ cần khổ vãi!
Nhưng cuối cùng cũng được trả công với sự mài mò.
1. Chuyển Blog sang giao diện chế độ cũ cho dễ xem.
Thầy Lười
2. Chủ đề\Chỉnh sửa HTML\ Ctrl+F để tìm một tên menu tương tự kế sát menu muốn tạo thêm:
ví dụ ở đây, sau trang TIN VẮN, cần tạo thêm trang Download Page.
gõ tìm từ: TIN VẮN nó sẽ tìm và tô màu vàng. Code có dạng tổng quát như sau:
<li><a href=’#>Download Page</a></li> hoặc:
Copy cả dòng code có sẵn với TIN VẮN đó và dán xuống dòng khác., sửa Tên trang (chữ Màu đen) lại, sửa cả đoạn phía trước chữ màu đen. như: Download%20Page
Là kể như thanh menu có thêm một menu DOWNLOAD rồi.
Bước 2: Ra trang xem Click lên munu DOWNLOAD đó để copy đường link url trên thanh trình duyệt.
Bước 3: Vào Bố cục(Lay out)\ tìm đến Thêm Tiện Ích để nhập tên menu vào dòng: Tiêu Đề (Phải giống với tiêu đề kể cả chữ hoa hay chữ thường.
Trong hộp nội dung, chuyển sang biểu tượng tạo liên kết và dán url khi nảy vừa copy từ trình duyệt vào, lưu lại, ra trang xem đã có menu được liên kết nhưng chưa có tác dụng đâu.
Bước 4. Tạo một bài đăng bậy cũng được, đăng lên Nhãn.... nó chưa có trong danh sách Nhãn nên ta phải gõ vào cho bài đăng đầu tiên. Về sau nó sẽ tự nhớ tên Menu đó cho lần sau ở danh sách nhãn. Tuyệt vời. 
Lý do phải làm: Sau một thời gian dài không đụng tới html và CSS, này, viết lại cho học sinh có chỗ tải về mà ban đầu để ở Tab "Liên Hệ" cuối chân trang, xem trên smartphone chẳng hiển thị nên phải tạo thêm một trang mới, tức một Menu mới cuối dãy menu đã có với tên Download Page để viết bài, gắn link lên đó cho người đọc có chỗ tải về kể cả trên smartphone và Google không phật lòng vì trang mình không có tính: Mobile Friendly với độc giả! 
Mang ơn và Cám ơn nhiều các chuyên gia IT đi trước nhiều lắm! 

About Thầy Lười

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tất cả những nhận xét chân thành của bạn đều rất quý giá cho tác giả đều rất quý báu đối với tác giả bài viết. Hãy cùng nhau hoàn thiện ngày càng tốt hơn bạn nhé!

Được tạo bởi Blogger.