CÁCH HỦY CÁC DỊCH VỤ TRỪ TIỀN - MẠNG DI ĐỘNG
TÌNH HUỐNG:
Cũng có lúc tự dưng nạp tiền vào Sim di động, cả Viettel lẫn Vina hay cả Mobile…chưa thực hiện cuộc gọi nào mà tiền bỗng bốc hơi tức khắc! Sẽ trở nên ngỡ ngàng không rõ nguyên do, bản thân mình đã từng gặp phải và tìm nhiều cách khắc phục, nói chung rất nhọc nhằng…nên ghi lại cho những ai đang và sẽ sự cố như mình:
- Sẽ bị virus tấn công ư?
- Sẽ bị chính dịch vụ di động Việt nam gây ra ư?...v.v…
Ý thứ 1 không đúng vì đã Reset lại Smartphone, vẫn không có tác dụng gì!
Ý thứ 2, - CHÍNH XÁC! – Nhưng, không phải nhà mạng ăn cắp, họ là cơ quan nhà nước, họ làm không sai luật của họ. Nhưng, ta hiểu nhầm sự quan tâm quá mức CHU ĐÁO phục vụ khách hàng của họ. Chỉ tiếc rằng khi nhà mạng trừ tiền, không có tin nhắn hay cuộc gọi từ tổng đài thông báo cho thuê bao nên mình không biết, dẫn tới hiểu nhầm, mất thì giờ!!! Nhưng, ta nên là một KHÁCH HÀNG THÔNG THÁI là điều rất cần thiết để sống với sự quan tâm phục vụ quá mức nhiệt tình của các nhà mạng! - Ở đây mình chỉ nói cụ thể Viettel và Vina thôi.
Họ đã quan tâm bằng cách kích hoạt các dịch vụ, tiện tích cho thuê bao, nào là phí dịch vụ cuộc gọi nhỡ, xem phim online, đọc sách online, nhạc chờ…nói chung nhiều vô kể (Như hình). Quá khủng!!!!
Mà các dịch vụ này được cài đặt từ nhà mạng là tự động gia hạn nếu hết thời hạn số ngày, nên một số thuê bao hết tiền, không nạp tiền, có người chán bỏ cả vài tháng không gọi, chỉ một vài tin nhắn thôi. Sang các tháng khác, các dịch vụ ấy cứ cho thiếu nợ. Đến lúc quá cần phải nạp tiền Card để gọi, chưa kịp gọi, bốc hơi trừ nợ tức khắc, không một thông báo cho thuê bao nên hoang mang là lẽ đương nhiên.
GIẢI PHÁP:
Đối với Vina: Một trong các cách kiểm tra và hủy các dịch vụ ấy dễ nhất đối với vina là chạy lệnh USSD.
Bước 1: Từ bàn phím gọi bấm: *123# và gọi. Mã USSD sẽ chạy và báo về từ tổng đài gồm 3 gói dịch vụ chính. Chọn PHÍM số 1 là “Dịch vụ đang sử dụng” tổng đài sẽ báo về thông tin chi tiết gồm những dịch vụ nào đang phải trả tiền cho nhà mạng.
Bước 2. Sau khi bấm số: 1, có bản thông báo các dịch vụ, theo thứ tự từ 1, 2, 3….vv. Ta đọc cách hủy theo hướng dẫn của thông tin từ tổng đài sẽ hủy các dịch vụ.
Tóm Lại: Các bước trên giúp ta biết mất tiền vì đâu & đã có cách khăc phục. Hãy là người khách hàng thông thái trước sự quan tâm quá mức của nhà mạng!
Đối với Viettel: Không giống như Vina, Viettel không hổ trợ hũy mã USSD dù có nhiều cách hủy các dịch vụ đó. Tuy nhiên, cách nhanh và đơn giản nhất là tin nhắn. SMS.
Bước 1: Nhắn tin cú pháp: “TC” gửi [1228] à Với cú pháp này, hệ thống sẽ gửi lại tin nhắn phản hồi lại cho thuê bao của bạn những dịch vụ mà thuê bao đang dùng, đồng thời kèm theo cách hủy. Nếu không có nhu cầu sử dụng dịch vụ nào, bạn chỉ cần hủy theo hướng dẫn là yên tâm sẽ không bị trừ tiền vì dịch vụ đó nữa.
Bước 2: Lần lược theo hướng dẫn để hủy theo các cú pháp lệnh mà tổng đài gởi về!
Rất nhọc nhằng với các dịch vụ này, ngoài ra, cũng nên tải App riêng của nhà mạng (MyViettel hay MyVNPT) về để theo dõi, lắm lúc, máy chủ nhà mạng lắm lúc bị trục trặc nó nhảy nhầm, nó tự gia hạn hay kích hoạt lại vì sự cố kỹ thuật nằm ngoài tầm kiểm soát của các thuê bao. Nên, tải về, thỉnh thoảng Check nhé! – Chúc Thông thái!!!!
0 comments:
Đăng nhận xét
Tất cả những nhận xét chân thành của bạn đều rất quý giá cho tác giả đều rất quý báu đối với tác giả bài viết. Hãy cùng nhau hoàn thiện ngày càng tốt hơn bạn nhé!